เคล็ดลับการเลือกบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารญี่ปุ่น

บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารญี่ปุ่น 01

การเลือกใช้งานบรรจุภัณฑ์พลาสติกใส่อาหาร

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญกันเป็นอย่างมากเลย เพราะการใช้งาน กล่องพลาสติก มันจะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาและรักษาคุณภาพของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง สี กลิ่น รวมถึงรสชาติก็จะต้องคงความอร่อยให้ถึงมือผู้บริโภคให้ได้

ข้อดีของบรรจุภัณฑ์พลาสติก

  • ช่วยทำให้อาหารดูน่ากินน่ารับประทาน
  • สะดวกสบายเวลาที่ลูกค้าซื้อกลับบ้าน
  • อาหารที่อยู่ข้างในกล่องจะไม่เกิดความเสียหาย
  • ช่วยส่งเสริม ทางด้านการตลาดได้เป็นอย่างมากด้วย

บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารที่ดีและตอบโจทย์กับผู้บริโภค ถ้าออกแบบบรรจุภัณฑ์มาดี ก็จะเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้และที่สำคัญยังสามารถที่จะใช้เป็นสื่อโฆษณาสินค้าได้อีกด้วย

บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารญี่ปุ่น 02

อาหารญี่ปุ่น ในประเทศไทย

เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างสูง โดยไม่ว่าจะเป็นพวก ชูชิ ชาชิมิ เทริยากิน ราเม็ง ข้าวหน้าปลาดิบ ไข่หวาน และอื่นๆ อาหารเหล่านี้ก็จะมีรสชาติที่อร่อย ยิ่งเป็นวัตถุดิบที่สดใหม่จะทำให้หลายๆ คนชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก อาหารญี่ปุ่นที่ดีต้องรสชาติดี เด็กกินได้ ผู้ใหญ่ก็กินดี อาหารญี่ปุ่น ต้องเน้นความสดใหม่ อาหารต้องดูดีน่ากิน ถ้าเลือกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีฝากล่องเป็นแบบใสก็ยิ่งจะทำให้อาหารญี่ปุ่นของเราดูดีมีระดับ

บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารญี่ปุ่น 03

กล่องอาหารนำมาใส่อาหารญี่ปุ่น

มีไม่กี่แบบหรอกนะครับ ก็จะมีเป็นกล่องเบนโตะ โดยจะมีการแบ่งออกเป็นช่องๆ เหมือนกับเชตอาหารญี่ปุ่น กล่องทรงกลม ที่มีระดับความสูงและความเตี้ยที่เราสามารถเลือกใช้งานได้ และกล่องใส่ชูชิเซตต่างๆ  ซึ่งกล่องแบบนี้ก็จะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมยาวๆ เหมาะสำหรับใส่ชูชิมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละขนาดก็จะมี ความเหมาะสม ของจำนวนชูชิที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง

การให้บริการส่งอาหารแบบเดลิเวอร์ลี่

กำลังได้รับความนิยมกันเลยทำให้การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่นำมาใส่อาหารจะต้องเลือกให้มันตอบโจทย์กับความต้องการให้ได้มากที่สุด โดยลูกค้าที่สั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอร์รี่จะต้องรู้สึกว่าอาหารที่ส่งไปถึงมือจะต้องคงความน่ากิน ความสด รสชาติอร่อยไว้ ให้เหมือนกับมากินที่ร้านจริงๆ ด้วย