การเลือกใช้วัสดุในการออกแบบกล่องเครื่องสำอางให้เหมาะสม

การเลือกใช้วัสดุในการออกแบบกล่องเครื่องสำอางให้เหมาะสม

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะมันจะช่วยส่งเสริมทำให้สินค้าของเราดูดีและมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ถ้าออกแบบกล่องเครื่องสำอางที่ดีและสามารถที่จะตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าจะทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักและสามารถที่จะเพิ่มยอดขายที่ดีได้

ฉะนั้นแล้ว นอกจากเราจะออกแบบให้เกิดความสวยงามได้มากที่สุด เราก็จะต้องเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมและตอบโจทย์กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเราด้วย

วัสดุที่จะช่วยให้กล่องของคุณพรีเมี่ยมขึ้น

  1. เยื่อกระดาษ

ในทุกวันนี้ประเทศไทยของเราก็ได้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากยิ่งขึ้น เพราะกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนั้น ก็จะส่งผลดีต่อโลกของเรา โดยบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากเยื่อกระดาษนั้น ก็ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถที่จะย่อยสลายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สามารถที่จะนำกลับไปใช้ใหม่ได้อย่างดี

การเลือกใช้วัสดุในการออกแบบกล่องเครื่องสำอางให้เหมาะสม 01

  1. พลาสติก

เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่มีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างมาก เพราะคุณสมบัติทั่วไปสามารถที่จะช่วยป้องกันเครื่องสำอางที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ได้เป็นอย่างดีมาก เช่น กันการรั่วซึมของน้ำ ไขมัน อากาศ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยส่งผลทำให้เครื่องสำอางของเรามีคุณภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ พลาสติก เราก็ยังสามารถที่จะเลือกลักษณะหรือเลือกรูปแบบต่างๆ ได้อีกด้วย ทำให้ตอบโจทย์กับการนำมาเป็นบรรจุภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสมจริงๆ

การเลือกใช้วัสดุในการออกแบบกล่องเครื่องสำอางให้เหมาะสม 02

  1. แก้ว

เป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ที่สามารถจัดเก็บสินค้าได้ดีเป็นอย่างมาก มีความคงทนสูง ช่วยทำให้สินค้าหรือเครื่องสำอางนั้นมีอายุที่ยืนยาวมากยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียของการใช้แก้วนั้นก็อาจจะทำให้แตกหักได้ง่าย ซึ่งเครื่องสำอางค์ส่วนใหญ่นั้นก็มักจะใส่พวก ครีม น้ำหอม และอื่นๆ อีกมากมาย

  1. โลหะ

มีความแข็งแรงเป็นอย่างมากเลย เพราะในตัวบรรจุภัณฑ์ก็สามารถที่จะช่วยป้องกันสินค้าได้เป็นอย่างดี แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะนิยมกับพวกอาหารสักมากกว่า แต่โลหะที่ส่วนมากจะนำมาใช้กับเครื่องสำอางค์นั้นก็จะเป็นพวก ลิปปาล์ม ครีมทาผิว เป็นต้น

  1. ไม้

เป็นวัสดุที่ไม่ค่อยจะนิยมนำมาใช้กันเท่าไรนัก เพราะเป็นวัสดุที่อาจจะขัดกับกระแสการอนุรักษ์ธรรมชาติ เพราะมันทำให้เกิดการตัดไม้ทำลายป่า แต่ การนำมาใช้กับเครื่องสำอางค์ในทุกวันนี้ก็อาจจะไม่มีแล้ว เลยทำให้วัสดุไม้แทบจะไม่ได้รับความนิยมและเลือกใช้เลย ซึ่งถ้าหากนำมาใช้ ก็คงจะมีราคาที่แพง เพราะจะต้องเป็นไม้ที่ดีและมีคุณภาพกับความต้องการของผลิตภัณฑ์และลูกค้าด้วย