โรงพิมพ์ที่ดี เลือกใช้กระดาษคุณภาพอย่างไร

โรงพิมพ์ที่ดี เลือกใช้กระดาษคุณภาพอย่างไร

ธุรกิจโรงพิมพ์ ถือ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากการแข่งขันที่สูงขึ้นเลยทำให้มีการโฆษณาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย

การทำการตลาด

ไม่ว่าจะรูปแบบอะไรก็ตามแต่ สื่อสิ่งพิมพ์ ถือได้ว่าตอบโจทย์กับธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี เพราะว่า สื่อสิ่งพิมพ์นั้น ก็สามารถที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดีนั่นเอง นอกจากนี้ งานพิมพ์เอกสารก็ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ เพราะสามารถที่จะสร้างรายได้ให้กับตัวเราเองได้อยู่มากเช่นกัน

สิ่งที่สำคัญในการพิมพ์

การจะพิมพ์เอกสารต่างๆ หรือ งานพิมพ์เอกสารต่างๆ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ กระดาษที่เราเลือกใช้ในงานสื่อสิ่งพิมพ์ เนื่องจากกระดาษแต่ละประเภทนั้นก็มีความต่างกันเป็นอย่างมากโดยกระดาษแต่ละชนิดนั้นก็จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง โดยจะขึ้นอยู่กับความต้องการของชิ้นงานของเรา อาทิเช่น

  • กระดาษกล่อง มักจะเป็นกระดาษเคลือบผิวมัน ที่ก็จะนิยมเอามาใช้ทำสิ่งพิมพ์ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ แต่ในโรงพิมพ์ ส่วนใหญ่ที่เราเห็นกัน ก็จะเน้นไปทางด้าน งานพิมพ์เอกสาร หรือ รับพิมพ์งานกันมากกว่า เราก็เลยเห็นแต่กระดาษเอสี

กระดาษที่ใช้ในโรงพิมพ์

ส่วนการพิมพ์ใน โรงพิมพ์หนังสือ กระดาษที่ใช้ก็จะไม่ต่างอะไรกับกระดาษเอสีมากนัก ซึ่งกระดาษผู้สั่งพิมพ์ก็สามารถที่จะเลือกได้ตามใจนั่นเอง เอาเป็นว่า ขนาดของกระดาษในวงการของ โรงพิมพ์ที่เราเห็นกันทั่วไป หรือ โรงพิมพ์กล่อง ก็จะเป็นกระดาษที่ผ่านกรรมวิธีผลิตมาจากโรงงานผลิตกระดาษอีกที ซึ่งก็มีขนาดที่ใหญ่มาก โดยจะมีขนาดตั้งแต่ 24*35 นิ้ว , 25*35 นิ้ว และ ขนาดที่ใหญ่ที่สุดก็จะเป็น 31*43 นิ้ว หลายๆ คนคงงง นะครับว่าทำไม โรงพิมพ์ต้องมีกระดาษที่ใหญ่มากมายขนาดนี้ ก็เป็นเพราะว่า จะต้องนำมาปรับให้เหมาะสมกับขนาดของเครื่องพิมพ์ แล้วก็นำมาตัดให้ได้ตามแบบที่ต้องการของลูกค้า

เอาเป็นว่าการจะพิมพ์งานหรือจะสั่งงานอะไรให้กับโรงพิมพ์ในแต่ละครั้งนั้นก็จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับชิ้นงานของเรานะครับไม่เช่นนั้นงานที่ออกมาไม่เหมาะสมก็จะทำให้ผลงานของเรานั้นออกมาไม่ดีนั่นเอง ในปัจจุบันอย่างที่ทราบกันนั้นกระดาษในประเทศไทยก็มีให้เราสามารถที่จะเลือกใช้ได้อย่างมากมายยิ่งขึ้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับชิ้นงาน และ โรงพิมพ์ของเราที่เลือกไว้นะครับว่าจะสามารถที่จะตอบโจทย์กับผลงานของเราได้หรือเปล่านั่นเอง