หลักการเลือกซื้อตลับหมึกพิมพ์

หลักการเลือกซื้อตลับหมึกพิมพ์ 01

หลักการเลือกซื้อตลับหมึกพิมพ์

ตลับหมึกพิมพ์ สำคัญมากสำหรับการพิมพ์งานต่างๆเพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักจะใช้เครื่องพิมพ์ออกแบบหรือการทำสำเนา ต้องการเครื่องพิมพ์เลเซอร์หรือเครื่องถ่ายเอกสาร ที่มีตลับหมึกที่สามารถใช้งานได้ดี ฉะนั้นเมื่อเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ที่ใช้ตลับหมึกพิมพ์ ควรมีการเปลี่ยนตลับหมึกอยู่สม่ำเสมอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้งานของเครื่องพิมพ์และเครื่องถ่ายเอกสาร การมีเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่ดี ตลับหมึกที่เลือกนำมาใช้ต้องพิมพ์ได้อย่างน้อย ไม่ต่ำกว่า 7,000 หน้าต่อสีและอย่างน้อย 9,000 หน้าในสีดำและสีขาว

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ มีราคาที่ถูกกว่าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมาก และในการบำรุงรักษาการเลือกใช้เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ง่ายกว่า เพราะตลับหมึกสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ส่วนใหญ่การใช้ตลับน้ำหมึกไม่ควรเกิน 3 ครั้ง

หลักการเลือกซื้อตลับหมึกพิมพ์ 02
Credit : Pinterest

การเลือกใช้เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์  มีประโยชน์อย่างมาก สามารถพิมพ์ภาพที่ทำหน้าที่ในการพิมพ์เพื่อที่จะไม่ให้มีการเปื้อนหรือเปียกถ้าหากโดยน้ำ แต่สำหรับการเลือกใช้เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ทนั้น ต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนานกว่า อย่างไรก็ตาม หลักในการเลือกใช้หรือเลือกซื้อตลับหมึกพิมพ์  ต้องดูแลสังเกตวันหมดอายุก่อน เพราะถ้าหากไม่ได้บรรจุอยู่ในถุงปิดผนึกเอาไว้ อาจทำให้หมดอายุได้ แต่ถ้าหากอยู่ในถุงที่มิดชิด ผนึกไว้อย่างดี ทำให้ตลับหมึกพิมพ์ยังคงมีคุณภาพสำหรับการใช้งานอยู่ และถ้าหากตลับหมึกถูกเก็บไว้ในพื้นที่ชื้นหรือเปียกและโดนแสงแดดอาจจะเกิดความเสียหายได้

ฉะนั้น ควรเก็บให้เป็นที่เป็นทางเช่น ตู้เก็บของ หรือ ชั้นใต้ดินเป็นตัน  สำหรับการเลือกซื้อตลับหมึก  เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเป็นอย่างมากเลย เป็นหมึกพิมพ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายเป็นอย่างมาก มีราคาที่ถูก สามารถที่จะช่วยประหยัดต้นทุนการพิมพ์ต่างๆ ได้

หลักการเลือกซื้อตลับหมึกพิมพ์ 03
Credit : Pinterest

แน่นอน การเลือกใช้ตลับหมึกควรสังเกตุและดูว่าสิ่งที่ใช้อยู่นั้นมีคุณภาพจริงๆ หรือเปล่า ถ้าได้หมึกที่ไม่มีคุณภาพ อาจจะทำให้ชิ้นงานที่ได้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน ฉะนั้น สำหรับการเลือกซื้อตลับหมึก และหมึกพิมพ์นั้น ในทางออนไลน์ก็มักจะเป็นตัวเลือกที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะมันก็จะมีราคาที่ถูกกว่าการเลือกซื้อหน้าร้านอีกด้วยนั่นเอง