ชนิดของไฟล์งานที่นิยมส่งใน โรงพิมพ์

ชนิดของไฟล์งานที่นิยมส่งใน โรงพิมพ์ เพื่อการพิมพ์ที่ดีและรวดเร็ว

        ในการที่จะสั่งงานพิมพ์ หรือจะสั่งปริ้นงานอะไรก็ตามแต่ให้กับ โรงพิมพ์ นั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือไฟล์งานที่เราต้องการจะทำให้ออกมาเป็นชิ้นงานนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตามแต่นั้นการออกแบบก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะว่าจะเป็นสิ่งที่คอยกำหนดว่าจะให้ชิ้นงานนั้นออกมาเป็นอย่างไรนั่นเอง ดังนั้นถ้าหากเป็นงานที่ไม่ใช่พวกงาน รับจ้างพิมพ์งาน ทั่วไปก็นะต้องมีการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ต้องตีโจทย์ ออกแบบและลงมือทำผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วสุดท้ายนั้นก็เตรียมที่จะจัดส่งไฟล์งานให้กับ โรงพิมพ์นั่นเอง

ขั้นตอนการเตรียมไฟล์และการส่งไฟล์

        ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญสำหรับโรงพิมพ์ โดยเฉพาะโรงพิมพ์ที่ รับผลิตกล่องสบู่ หรือพวกบรรจุภัณฑ์ เป็นอย่างมากเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตามแต่อย่างที่บอกไว้ก็จะต้องมีการออกแบบที่ดี โดยการออกแบบที่ดีนั้นก็ย่อมไปสู่กับงานที่ดีด้วย ดังนั้นการส่งไฟล์งานให้กับทาง โรงพิมพ์ และ โรงพิมพ์หนังสือ นั้นเราก็ควรที่จะส่งงานที่เหมาะสมกับงานของเราด้วยเช่น ถ้าเป็นงานที่เรา รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ นั้นก็ควรที่จะส่งไฟล์ที่เป็นในรูปแบบ Ai เพราะจะเป็นไฟล์ที่มีคุณภาพ และจะทำให้ภาพที่เราสั่งปริ้นออกมานั้นไม่แตกนั่นเอง โดยการออกแบบงานในแต่ละโปรแกรมนั้นก็จะมีชื่อไฟล์และนามสกุลไฟล์ที่ไม่เหมือนกันนะครับ ดังนั้นในการที่เราจะส่งงานให้กับ โรงพิมพ์ ก็ควรที่จะตรวจเช็คด้วยว่าไฟล์ที่เราส่งมานั้นมันสามารถที่จะเอาไปใช้ได้หรือเปล่า

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรจะมองข้าม

        การส่งไฟล์งานต้นฉบับ ซึ่งหลังจากที่เราออกแบบเสร็จ เลือกนามสกุลไฟล์ไปได้แล้วนั้น ขึ้นตอนนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญอยู่เช่นกันนะครับ ซึ่งก็จะต้องเลือกใช้ตามความเหมาะสมโดยการส่งไฟล์งานให้กับ โรงพิมพ์ นั้นก็สามารถที่จะทำได้โดย บันทึกลงแผ่นซีดี หรือ ดีวีดี ซึ่งเป็นมาตรฐานที่นิยมใช้กันมากที่สุด เนื่องจากสามารถที่จะส่งไฟล์ได้ทีละมากๆ อีกด้วย มีราคาที่ถูกสามารถที่จะจับต้องได้นั่นเอง นอกจากการใช้แผ่นซีดีหรือดีวีดีแล้วนั้นสื่อทางดิจิตอลต่างๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีอยู่เช่นกันนะครับ

ซึ่งสามารถที่จะโอนไฟล์ ย้ายไฟล์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว แต่ข้อเสียของวิธีนี้นั้นก็ไม่เหมาะกับการที่จะเก็บไฟล์งานไว้อย่างถาวรนั่นเอง ส่วนการส่งผ่านอีเมล์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่เช่นกันนะครับเพราะว่าลูกค้านั้นไม่ว่าจะส่งงานให้กับ โรงพิมพ์ หรือ โรงพิมพ์หนังสือ ก็ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปยังร้านนะครับเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตเพียงเท่านี้ก็จะสามารถที่จะส่งงานได้อย่างสะดวก แล้วรวดเร็วแล้วนั่นเอง