ระบบของเครื่องถ่ายเอกสาร

ระบบของเครื่องถ่ายเอกสาร คืออะไร?

         เครื่องถ่ายเอกสารนั้นก็ถือเป็นอุปกรณ์สำนักงานชนิดหนึ่งที่ใช้ในการทำสำเนาเอกสารชนิดต่างๆ โดยมีเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการทำสำเนานั้นก็จะใช้ความร้อนและไฟฟ้าสถิตในการอ่านเอกสารต้นฉบับและพิมพ์เอกสารออกมานั่นเอง อย่างไรก็ตามนั้นในทุกวันนี้การเลือกใช้เครื่องถ่ายเอกสารนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ต่อการทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แถมยังทำให้การจัดทำเอกสารนั้นก็ยังเป็นไปได้ง่ายอีกด้วย

        เรียกได้ว่าเครื่องถ่ายเอกสารถือเป็นเครื่องใช้สำนักงานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นเอง ฉะนั้นแล้วในทุกวันนี้ถึงแม้ว่าเครื่องถ่ายเอกสารในบ้านเราจะมีมากมายหลากหลายชนิดแต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีเครื่องเอกสารที่นิยมใช้อยู่สองระบบด้วยกันดังต่อไปนี้

1.เครื่องถ่ายเอกสารระบบไฟฟ้าสถิต ถือเป็นอีกหนึ่งกระบวนการในการถ่ายเอกสาร โดยจะเป็นการใช้กระดาษเคลือบ ซึ่งการทำลักษณะแบบนี้นั้นก็จะใช้ประจุไฟฟ้าลบในการถ่ายทอดภายจากต้นฉบับ โดยเทคนิคชนิดนี้นั้นก็จะเป็นลักษณะที่มีความคล้ายกับการอัดรูปต่างๆ ถ้าหากเลือกถ่ายเอกสารในลักษณะแบบนี้นั้นเราก็จะต้องใช้กระดาษที่มีความพิเศษในการจัดทำด้วย โดยจะเป็นกระดาษที่เคลือบด้วยสารละลายเรซิน ทำให้กระดาษชนิดนี้นั้นไม่ดูดซับของเหลวนั่นเอง เรียกได้ว่าจะต้องใช้กระดาษเคลือบที่สั่งทำขึ้นมาด้วยความพิเศษไม่เหมือนใครนั่นเอง

2.เครื่องถ่ายเอกสาระบบสอดสี โดยเครื่องถ่ายเอกสารชนิดนี้นั้นก็สามารถที่จะให้ภาพสีบนกระดาษธรรมดาตามทั่วไปได้เป็นอย่างดี โดยจะเป็นการผสมกันของผลหมึกทั้งสามสีคือ เหลือง ฟ้า และม่วง โดยเมื่อผสมเข้ากันแล้วนั้นก็จะได้ เขียว แดง น้ำเงิน และ ดำ เพิ่มขึ้นมา ซึ่งแน่นอนก็จะเป็น 7 สีด้วยกัน โดยเครื่องถ่ายเอกสารชนิดนี้นั้นก็จะเป็นเครื่องถ่ายเอกสารที่มีความเร็วเป็นอย่างมาก สามารถที่จะสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ในการถ่ายเอกสารได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง ซึ่งระบบการถ่ายเอกสารในลักษณะแบบนี้นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมนั่นเอง และที่สำคัญกระบวนการถ่ายเอกสารด้วยชนิดนี้นั้นก็ยังสามารถที่จะสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ออกมาได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยเช่นกัน

        อย่างไรก็ตามนั้นการเลือกใช้เครื่องถ่ายเอกสารสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเลือกใช้ให้สามารถที่จะตอบโจทย์กับความต้องการของเราให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญจะต้องดูงบประมาณในการเลือกซื้อด้วยว่าสามารถที่จะซื้อตามที่เราต้องการได้หรือเปล่า เพราะบางทีเราอาจจะตั้งงบที่น้อยจนเกินไปและมันก็อาจจะทำให้เรานั้นได้เครื่องถ่ายเอกสารที่ไม่ตอบโจทย์และไม่สามารถที่จะผลิตเอกสารได้ตามที่เราต้องการนั่นเอง