การวัดขนาดกางออกของกล่อง

วิธีวัดขนาดกล่อง

ทุกวันนี้การขนส่งสินค้าต่างๆ ผ่านทางช่องทางไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งเอกชนนั้น ก็ล้วนแต่จะต้องมีการวัดขนาดกล่องสินค้ากันแทบจะทั้งสิ้น โดยการวัดกล่องนั้นถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าสัดส่วนของกล่องที่เราเลือกไปนั้นมันมีขนาดเท่าไรแล้วจะมีความสูง ความกว้างเท่าไร

การทำกล่องบรรจุภัณฑ์

หลายๆคนเมื่อไปเลือกกล่องหรือไปใช้บริการผลิตกล่องจากโรงพิมพ์ต่างๆก็อาจจะไม่รู้ว่ามันจะต้องใช้วิธีอย่างไรในการวัดแล้วจะต้องวัดแบบไหนเพราะราคาค่าจัดส่งต่างๆนั้นก็ขึ้นอยู่กับความกว้าง ความยาว และความสูงของพัสดุดังนั้นผมก็คิดว่าการวัดขนาดของกล่องนั้นก็ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นและทุกคนก็จะต้องรู้ด้วย

     โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ใช้บริการขนส่งอยู่เป็นประจำก็ควรที่จะต้องรู้วิธีการวัดกล่องด้วยนั่นเองเอาเป็นว่าเรามาดูกันสิการวัดขนาดกางออกของกล่องนั้นเราสามารถที่จะวัดอย่างไรได้บ้าง นอกเหนือจากการขนส่งที่จะต้องใช้ในการคิดราคาค่าจัดส่งแล้วนั้น

สำหรับการ ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆนั้นก็ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญเป็นอย่างมากเพราะในการจัดทำกล่องบรรจุภัณฑ์ในการตีราคาก็จะต้องดูด้วยว่ากล่องที่เราจะทำการออกแบบนั้นมันมีขนาดเท่าไร แล้วใช้สีอะไรบ้างเลยทำให้จะต้องมีการกำหนดในการวัดขนาดของกล่องไว้ 3 ด้านก็คือ กว้าง ยาว และสูง

การวัดขนาดแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทดังต่อไปนี้

1.การวัดขนาดภายใน โดยในการวัดแบบนี้เราก็สามารถที่จะคำนวณได้จากตัวสินค้าได้โดยตรงเลยนะครับ ซึ่งมันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกันอยู่แล้ว นอกเสียจากเราอาจจะมีการเปลี่ยนชนิดของสินนค้าหรือลอนของลูกฟูกที่นำมาใช้

2.การวัดขนาดภายนอก เป็นการวัดจากกล่องด้านนอกที่มีการขึ้นรูปและปิดฝา โดยก็จะมีลักษณะเปลี่ยนแปลงไปตามความหนาของลอนลูกฟูก

3.ขนาดทับรอย ถือเป็นตำแหน่งของเส้นต่างๆ เส้นพับนั่นแหละครับ ซึ่งในการวัดตำแหน่งของมีดทับรอยนั้นในการผลิตกล่องลูกฟูกก็จะต้องขึ้นอยู่กับภายในมิติภายในและขนาดของลอนลูกฟูกด้วย

สำหรับลูกค้าที่ต้องการสั่งผลิตกล่องแล้วไม่อยากเขิลหรืออายในระหว่างการสั่งผลิตนั้น เราก็มีขั้นตอนง่ายๆสำหรับการสั่งกล่องกันมาฝากซึ่งรับรองเลยว่าวิธีที่เรานำเสนอกันในวันนี้ก็จะเป็นวิธีที่ง่ายเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าเรามาดูกันเลย

2 วิธีการสั่งผลิตกล่องง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

1.การพับขึ้นรูปกล่องตามรูปแบบกล่องให้พร้อมใช้งานมากที่สุด โดยเราก็จะต้องรู้ก่อนว่าเราจะต้องการใช้กล่องแบบไหน ลักษณะแบบไหนเพื่อที่จะได้ตอบโจทย์กับความต้องการได้มากที่สุด

2.การวัดขนาด กว้าง ยาว และสูง โดยหน่วยที่เราจะเลือกใช้ในการวัดก็อาจจะเป็น มิลลิเมตร หรือ นิ้ว และเซนติเมตร โดยการวัดในลักษณะแบบนี้นั้นการวัดด้านกว้าง เราก็จะต้องมีการหันส่วนที่แคบที่สุดเข้าหาตัว และวัดจากด้านซ้ายไปหาขวาสุดนั่นเอง การวัดด้านยาว เราก็จะต้องหันส่วนที่ยาวที่สุดเข้าหาตัวของเรา แล้วเริ่มวัดจากแนวนอนจากด้านซ้ายสุดไปในด้านขวาสุด การวัดความสูงของกล่อง การวัดความสูงนั้นก็จะต้องขึ้นอยู่กับลักษณะองกล่องซะมากกว่าว่ากล่องที่เราเลือกนำมาใช้งานนั้นมันเป็นกล่องมีลักษณะเป็นแบบไหน แล้วกล่องที่เราเลือกใช้มีความสูงเท่าไร โดยตามหลักแล้วนั้นเราก็จะต้องวัดเป็นแนวตั้งฉากกับพื้น

       อย่างไรก็ตามนั้นเมื่อเราสามารถที่จะวัดขนาดได้เป็นอย่างดีแล้วนั้น เราก็จะสามารถที่จะสั่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์ต่างๆ ได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งในการวัดกล่องให้ตามหลักสากลนั้นก็ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะมันจะเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้การผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ของเรานั้นสามารถที่จะตอบโจทย์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดีนั่นเอง เรียกได้ว่า ถ้าเราออกแบบกล่องแล้วไม่ทราบขนาดของกล่องนั้น ก็อาจจะทำให้เราไม่สามารถที่จะได้กล่องที่ออกมามีคุณภาพที่ดีและอาจจะไม่ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าได้

      การวัดขนาดของกล่องมันก็ได้กลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะมันสามารถที่จะบ่งบอกอะไรได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน เรียกได้ว่า การผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แต่ละชนิดถ้าไม่ทราบขนาดของกล่อง ก็อาจจะทำให้เราไม่สามารถที่จะผลิตกล่องออกมาได้

แต่ในทุกวันนี้นั้นตามโรงพิมพ์ต่างๆ ก็มักจะมีโปรแกรมคำนวณเพื่อที่เราจะได้ขนาดของกล่องที่เหมาะสมมาบริการลูกค้ากันด้วย เรียกได้ว่าบริการดังกล่าวก็จะช่วยทำให้การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นสามารถที่จะทำออกมาได้ดีและตอบโจทย์กับความต้องการได้

สรุป

      ดังนั้นการที่เราจะผลิตกล่องนอกจากเราก็จะต้องเลือก โรงพิมพ์กล่อง ที่ดีแล้วเราก็ควรที่จะต้องนำเอาเทคนิคในการวัดกล่องต่างๆ มาปรับใช้กับกล่องบรรจุภัณฑ์ของเราด้วย เพื่อที่กล่องของเรานั้นจะได้ออกมาดีและมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดนั่นเอง เอาเป็นว่าการวัดขนาดกล่องของเราที่ได้นำเสนอไปนั้นผมก็เชื่อนะครับถ้าหากใครได้ลองไปใช้ดู แน่นอนมันก็ย่อมจะทำให้การออกแบบกล่องนั้นมีความสมบูรณ์แบบและเป็นที่ต้องการสำหรับใครหลายๆ คนด้วยกัน