6 วิธีการเลือกโรงพิมพ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน

วัยทำงาน

credit : pinterest        

การเลือกโรงพิมพ์ ที่ดีและได้มาตรฐานนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญต่องานพิมพ์ของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนถ้าหากเราเลือกโรงพิมพ์ที่ดีได้นั้นก็จะทำให้งานพิมพ์ของเราก็จะออกมาอย่างสวยงามและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนนั่นเอง

ดังนั้นงานพิมพ์ที่ดีนั้นก็จะต้องได้ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ถ้าหากโรงพิมพ์ไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้นั้นเราก็ควรที่จะเปลี่ยนร้านใหม่ เพราะงานพิมพ์ของเราถือเป็นงานที่มีความสำคัญมาก เพราะจะสวยหรือไม่สวย ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการพิมพ์ของแต่ละที่เพราะการทำงานนั้นก็จะไม่เหมือนกันนั่นเอง

หลักของการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี

เพื่อที่จะได้ตรงกับความต้องการของการใช้งานในด้านต่างๆ เพราะโรงพิมพ์นั้นถือเป็นสถานที่ที่รับพิมพ์งานสื่อต่างๆ ของเราไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามแต่ การปริ้นงาน การพิมพ์งาน การถ่ายเอกสาร การเย็บเล่ม การเข้าเล่มรายงาน การพิมพ์ใบปลิวต่างๆ การจัดทำโบว์ชัวร์ การทำแผ่นพับ การทำโปสเตอร์ รวมถึงการทำสื่อโฆษณาต่างๆ การที่เราเลือกโรงพิมพ์ที่ดีก็จะทำให้งานของเรานั้นสามารถที่จะออกมาดีได้อย่างแน่นอนนั่นเอง

ในทุกวันนี้ก็ได้มีมากมายหลายโรงพิมพ์ให้ลูกค้าได้เลือกกันเยอะมากเลยนะครับ โดยสิ่งแรกที่เราจะต้องนึกถึงนั้นก็คือไม่ใช่ว่าจะต้องเลือกโรงพิมพ์ที่ใหญ่เท่านั้น เพราะบางที่ก็ไม่สามารถที่จะทำงานออกมาได้ดีสักเท่าไร ซึ่งแน่นอนบางโรงพิมพ์ขนาดใหญ่นั้นก็ทำผลงานของลูกค้าพังมาแล้วหลายคนด้วยกัน

การเลือกโรงพิมพ์ขนาดใหญ่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นอีกต่อไป

เพราะโรงพิมพ์ขนาดเล็กในทุกวันนี้ก็ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ มานำเสนอแถมยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจอีกด้วยนั่นเอง

อย่าลืมที่จะต้องพิจารณาในเกณฑ์การเลือกโรงพิมพ์สักนิดเพื่อที่จะได้ตรงกับความต้องการของเรานั่นเอง โดยแต่ละโรงพิมพ็ก็อย่างที่บอกว่ามันมีความแตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจนเลยทำให้การเลือกโรงพิมพ์นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ถ้าหากเราเลือกไม่ดี ก็อาจจะทำให้งานของเรามีความเสียหายได้นั่นเอง เราก็ได้มีเกณฑ์การเลือกโรงพิมพ์มาฝากกันทุกคนนะครับ ซึ่งก็จะเป็นข้อมูลที่ดี ที่จะเป็นช่องทางในการตัดสินใจได้อีกทางนั่นเอง

เกณฑ์ในการเลือกโรงพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของเรา จะมีหลักเกณฑ์ในการเลือกดังต่อไปนี้

1. คุณภาพของชิ้นงาน

แน่นอนเรื่องคุณภาพไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์อะไรก็ตามแต่ก็ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัยเป็นอย่างมากเลยนะครับ ซึ่งลูกค้าส่วนมากนั้นก็ไมค่อยที่จะให้ความสำคัญในตรงนี้สักเท่าไร ทำให้งานต่างๆ ที่ออกมาก็ได้มีปัญหาเป็นอย่างมากนั่นเอง ดังนั้นถ้างานที่เราสั่งทางโรงพิมพ์ไปนั้นแล้วเกิดออกมาได้ตรงกับความต้องการของเราได้นั้นแน่นอนนอกจากเราจะได้ชิ้นงานที่ไม่โอเคแล้วนั้นก็ยังจะทำให้เราเสียเวลาในการสั่งพิมพ์ ถ้าหากงานของเรานั้นเป็นงานที่มีความสำคัญมากเช่น งานที่เราจะเอาไปเป็นสื่อการโฆษณาต่างๆ นั้นถ้าหากงานมีความผิดพลาด ข้อความตกหล่นนั้นก็จะทำให้มีผลกระทบโดยตรงนั่นเอง งานพิมพ์ที่ออกจากโรงพิมพ์ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นมันจะมีผลโดยตรงต่อภาพลักษณ์ของงานของเรา ทำให้ยอดขายที่ลงโฆษณานั้นก็อาจจะไม่ตรงความเป้าหมายเนื่องจากงานพิมพ์ที่ผิดพลาดก็อาจจะทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดได้นั่นเอง แถมจะทำให้แผนการตลาดของเราเกิดความเสียหายอีกด้วยนั่นเอง

ถ้าเป็นแบบนี้ก็จะทำให้ความน่าเชื่อถือของแบนด์สินค้าของเรานั้นก็หมดความศรัทธาลงนั่นเอง ดังนั้นสิ่งที่ลูกค้าควรจะนึกคิดให้ดีๆ นั้นก็คือการตัดสินในในการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี เพราะถ้าหากเลือกไม่ดีนั้นก็จะทำให้งานของเราไม่มีคุณภาพนั่นเอง ฉะนั้นเราจ่ายเงินแล้ว เราก็ควรที่จะเลือกสิ่งที่ดีให้กับงานของเรานั่นเอง และจะต้องเป็นวัสดุที่ดีมีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่หลักสากลได้กำหนดไว้ และที่สำคัญเราไม่ควรที่จะโฟกัสในเรื่องราคา

2. การบริการที่ดี

แน่นอนโรงพิมพ์ที่ดีนั้นก็จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีการบริการที่ดีด้วยนะครับ เพื่อที่จะได้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะการที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจได้นั้นก็จะทำให้ลูกค้ารู้สึกดี รู้สึกอยากมาผลิตอีก

โรงพิมพ์หลายๆ แห่งก็มีการบริการที่แตกต่างกันออกไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถ้าโรงพิมพ์ขนาดใหญ่นั้นก็อาจจะใส่ใจงานพิมพ์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นโรงพิมพ์ที่เราที่ทำเป็นประจำอยู่แล้วนั้นการใส่ใจในเรื่องต่างๆ ก็ค่อนข้างที่จะมีความละเอียดเป็นอย่างมากนั่นเอง ถ้าเราได้โรงพิมพ์ที่มีการดูแลงานพิมพ์ที่ดี มีการดูแลบริการหลังการขายที่ดีได้นั้นก็ย่อมจะทำให้งานพิมพ์ของเรามีคุณภาพเป็นอย่างมากอีกด้วย ดังนั้น ถ้างานมีปัญหาหรืออะไรก็ตามแต่ เราก็จะสามารถที่จะแจ้งได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

3. การส่งมอบงาน

ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอ่างมาก เพราะเมื่อถึงเวลาที่ทางโรงพิมพ์จะต้องส่งงานให้กับเราแล้วนั้นก็จะต้องมีการส่งงานตัวอย่างมาให้กับเราดูเสียก่อน ว่างานที่ออกแบบนั้นสามารถที่จะออกมาได้ตามต้องการหรือไม่นั่นเอง ถ้าหากงานตัวอย่างออกมาไม่ดี ออกมาได้ไม่ต้องแบบที่เราต้องการนั้นก็ย่อมจะทำให้เกิดผลเสียต่างๆ ตามมาได้อีกด้วย ดังนั้นการเลือกโรงพิมพ์ที่มีความไว้วางใจนั้นก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากอีกด้วย

4. ราคา

แน่นอนเรื่องราคาผมเชื่อว่าลูกค้าหลาย ๆคนนั้นก็คงที่จะมองเรื่องนี้เป็นพิเศษเนื่องจากโรงพิมพ์ไหนมีราคางานพิมพ์ที่ถูกมีงานพิมพ์ที่ดีนั้นก็ย่อมจะทำให้ลูกค้านั้นสนใจที่จะเลือกเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับบางคนก็มองแค่เรื่องราคาถูกไว้เป็นสำคัญ ซึ่งราคาแพงก็ไม่ใช่แปลว่างานพิมพ์ของเราจะออกมาดี เพราะราคาถูกบางร้านนั้นก็อาจจะมีเทคโนโลยีในการจัดทำได้ดีกว่าราคาแพงได้อีกด้วย

ดังนั้นในเรื่องราคาผมไม่อยากให้ลูกค้ามองเป็นหลักอยากจะให้โฟกัสไปที่คุณภาพของชิ้นงานสักมากกว่า เนื่องจากราคาเป็นแค่สิ่งล่อตาล่อใจให้ลูกค้าหลงเชื่อเท่านั้น ถ้าเราจ่ายแพงแล้วได้งานไม่ดี ก็จะทำให้เราเสียทั้งเวลาและเงินอีกด้วย สินค้าราคาถูกก็ไม่ใช่ว่าจะดีตลอดไปนะครับ เพราะบางที ถ้าหากโรงพิมพ์หัวใส เลือกตัดคุณภาพของกระดาษลงก็ทำให้งานพิมพ์ของเราออกมาไม่สวยก็ได้เช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็ควรที่จะเลือกคุณภาพของงานไว้เป็นหลัก เพราะถ้างานออกมาดี แต่จ่ายแพงกว่า ก็ทำให้เราพอใจในสิ่งพิมพ์ได้เช่นกัน

5. เลือกรูปแบบการพิมพ์

งานพิมพ์แต่ละชนิดนั้นก็มีความเหมาะสมที่แตกต่างกันออกไปนะครับ ซึ่งแต่ละงานนั้นก็จะต้องดูด้วยว่ามันเหมาะสมกับงานพิมพ์ในระบบไหน ซึ่งถ้าเราไม่สามารถที่จะเลือกได้นั้นก็ควรที่จะให้โรงพิมพ์เป็นคนเลือกให้ แล้วเราก็มีหน้าที่ตรวจสอบว่างานที่ออกมานั้นตรงกับความต้องการของเราได้หรือเปล่า เพราะอย่างที่บอกถ้างานออกมาไม่ดี แถมคุณภาพไม่ดีนั้นก็จะทำให้ได้รับผลกระทบตามๆ กันไปนั่นเอง

ดังนั้นเพื่อให้งานออกมาได้สมบูรณ์แบบให้ได้มากที่สุดก็จำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกประเภทการพิมพ์ให้มีความเหมาะสมกับงานของเราให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

6. ขนาดของโรงพิมพ์

การจะดูมาตรฐานในการผลิตนั้นการเลือกโรงพิมพ์ที่ขนาดใหญ่ก็อาจจะได้งานที่มีคุณภาพมากกว่าโรงพิมพ์ขนาดเล็กเนื่องจากเทคโนโลยีต่างๆ โรงพิมพ์ขนาดใหญ่ก็จะมีให้ลูกค้าได้เลือกกันอย่างเยอะมากจริงๆ เลยนะครับ โดยถ้าเราเลือกเทคโนโลยีที่ดีนั้นแน่นอนราคาของงานพิมพ์นั้นก็จะมีราคาที่แพงเป็นอย่างมาก ข้อดีและข้อเสียของโรงพิมพ์แต่ละขนาดนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป

สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการเลือกโรงพิมพ์ที่คุณภาพของผลงานจะดีกว่า เพราะแน่นอนมันสามารถที่จะตอบโจทย์ต่อความต้องการของเราได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

ดังนั้นโรงพิมพ์ขนาดใหญ่ใช่ว่าจะดีเสมอไป เพราะทุกวันนี้ โรงพิมพ์ร้านดัง ร้านเด็ด นั้นก็ได้ทำเสียชื่อเสียงมาอย่างมากมายแล้วนั่นเอง ดังนั้นการเลือกโรงพิมพ์ที่ดีก็ย่อมจะทำให้งานของเราออกมาดีด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ตามนั้นการเลือกใช้โรงพิมพ์ ที่จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของการใช้งานและความต้องการของลูกค้าได้นั้น ซึ่งแน่นอนนอกจากเราจะได้งานที่ดีมีคุณภาพแล้วก็ยังจะทำให้เราได้รับการบริการที่ดี มีการส่งมอบงานต่างๆ ตรงกำหนดทำให้งานของเรานั้นสามารถที่จะออกมาดีเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้เรานั้นเกิดความุค้มค่าในการรอคอยนั่นเอง

วัยทำงาน
credit : pinterest

การแข่งขันในธุรกิจโรงพิมพ์ โดยเฉพาะ โรงพิมพ์กล่อง ก็ได้มีการแข่งขันที่สูงเป็นอย่างมากดังนั้นการเลือกโรงพิมพ์ที่ดีก็อย่างที่บอกไปนะครับว่าถ้าเราเลือกดีแน่นอนก็จะทำให้เรามีความสุข งานออกมาดี ทำอะไรก็ดี แถมยอดขายสินค้าก็เพิ่มขึ้น และยังจะทำให้ชิ้นงานที่เราออกแบบไว้นั้นก็ตรงกับความต้องการของเรานั่นเอง

การที่เราสามารถสร้างงานพิมพ์ให้มีความโดดเด่นได้นั่นแน่นอนก็จะทำให้ธุรกิจของเราเกิดคุณค่ามากที่สุดสามารถที่จะตอบโจทย์กับลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมายและแน่นอนก็จะทำให้งานของเรานั้นสามารถที่จะออกมาดีได้อย่างแน่นอนนั่นเอง ดังนั้น การจะทำอะไรก็ตามแต่ไม่ใช่แค่การเลือกโรงพิมพ์เท่านั้นนะครับ ถ้าเราเลือกดี ตั้งใจเลือก ไม่ตัดสินใจชั่ววูบรับรองเลยว่าจะทำให้งานแต่ละอย่างที่เราต้องการนั้นสามารถที่จะออกมาดีได้อย่างแน่นอนนั่นเอง

ทุกวันนี้อย่างที่บอกไปว่าการแข่งขนโรงพิมพ์ก็เกิดขึ้นกันเยอะมาก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพิมพ์ว่าจะเอาอะไรมามาเป็นสื่อให้ลูกค้านั้นได้ให้ความสนใจที่จะเข้าร้านของเรานั่นเอง