กล่องใส่อาหารรักษ์โลก

กล่องใส่อาหารรักษ์โลก

ทุกวันนี้อีกหนึ่งปัญหาที่สำคัญมากอีกอย่างหนึ่งก็คือการใช้กล่องใส่อาหารต่างๆ ที่ในตอนนี้ก็มีให้เลือกใช้กันเยอะมากเลยนะครับ การที่เราใช้เยอะ ใช้บ่อยก็ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน โดยทำให้เกิดปริมาณขยะเยอะมาก ส่งผลทำให้การทำลายขยะก็สามารถที่จะทำได้ยากมากยิ่งขึ้น ทุกวันนี้ก็ได้มีการแนะนำให้ใช้กล่องใส่อาหารรักษ์โลก โดยผลิตภัณฑ์ก็จะทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ใบตอง ชาญอ้อย เป็นต้น ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากที่จะทำให้สามารถลดปริมาณการใช้กล่องได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

กล่องข้าวหรือกล่องอาหารในชีวิตประจำวันของเราก็มีความสำคัญ เป็นอย่างมากเลยนะครับ โดยจะเห็นได้จากทุกวันนี้ตามร้านค้าต่างๆ ก็ได้ใช้กล่องโฟมสีขาวกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งเจ้ากล่องโฟมนิแหละครับถือเป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรนักเนื่องจากในกระบวนการย่อยสลายก็ทำได้ยากเป็นอย่างมาก  การใช้โฟมทุกวันนี้ถึงแม้ว่าราคาจะไม่แพงมากแต่ผลกระทบที่ตามมามันก็ไม่ค่อยคุ้มค่ากับการที่เราต้องมารอคอย

การเริ่มใช้กล่องใส่อาหารแนวรักษ์โลก

โรงพิมพ์ที่รับทำกล่องบรรจุภัณฑ์ ต่างๆ  ก็เริ่มอยากจะให้หันมาใช้กล่องแบบรักษ์โลกกันซะมากกว่าเนื่องจากกระบวนการย่อยสลายก็สามารถที่จะทำได้ง่ายเป็นอย่างมาก  แต่การใช้กล่องโฟมหรือกล่องที่ย่อยสลายได้ยากก็มักจะมีสารเคมี หรือสารปนเปื้อนต่างๆ ผสมอยู่มาด้วย ซึ่งแน่นอนถ้าหากนำเข้าไมโครเวฟก็จะทำให้เราได้รับสารดังกล่าวไปเต็มๆ

การที่เราใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมากเลยนะครับ โดยคนไทยในปัจจุบันก็สามารถที่จะออกแบบคิดค้นนวัตกรรมการใส่อาหารได้เป็นอย่างดีเลยนะครับ ซึ่งทุกวันนี้ก็สามารถที่จะทำผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติโดยใช้ มันสำปะหลัง นิแหละครับ ซึ่งแน่นอนนอกจากจะดีต่อสิ่งแวดล้อมแล้วก็ยังจะดีต่อสุขภาพของเราอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก็ยังสามารถที่จะย่อยสลายได้ง่าย เพียงใช้เวลาประมาณ 90 วันเท่านั้นแถมยังสามารถใช้เป็นอาหารสัตว์ได้อีกด้วย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ดีเป็นอย่างมาก “อยากจะให้คนไทยทุกคนอย่างน้อยคนละไม้คนละไม้อยากจะให้ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมกันสักนิด” เพราะทุกวันนี้โลกของเราก็ร้อนระอุกันเป็นอย่างมาก